วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2561

Record 9 Learning Experiences Management in Early Childhood Education



Monday 12  March 2018  8:30 AM - 11:30 AM



ทดสอบสอนแผนเคลื่อนไหวและจังหวะ
แผนการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหว
ส่วนที่1 กิจกรรมพื้นฐาน
ส่วนที่2 กิจกรรมสัมพันธ์กับเนื้อหา
ส่วนที่3 กิจกรรมผ่อนคลายกล้ามเนื้อ

ตัวอย่างวิธีดำเนินกิจกรรม
กิจกรรมพื้นฐาน
1.       ให้เด็กหาพื้นที่ของตนเองที่ไม่ชนกับเพื่อนข้างๆ
2.       ครูสร้างข้อตกลงกับเด็กดังนี้
- ครูเคาะสัญญาณช้าให้เด็กเคลื่อนไหวช้าๆ
- ครูเคาะจังหวะเร็วให้เด็กเคลื่อนไหวเร็วๆ
- ถ้าครูเคาะจังหวะ 2 ครั้ง ติดกันให้เด็กหยุดการเคลื่อนไหวในท่านั้นทันที
กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา
-          ครูและเด็กกำหนดข้อตกลงร่วมกันว่าถ้าครูพูดว่า มะเขือเทศ ให้เด็ก ๆ ปรบมื2 ครั้ง ถ้าพูดว่า พริก ให้เด็กกระโดด 3 ครั้ง ถ้าครูพูดว่า คะน้า ให้เด็กนั่งลงกับพื้น
 กิจกรรมผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
-          โดยการนั่งลง เปลี่ยนกันนวดขาตนเองเบา ๆ
อุปกรณ์
1.เครื่องเคาะจังหวะ




ผลการประเมิน

การประเมินตนเอง
- เข้าเรียนตรงเวลา และให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
การประเมินเพื่อน
- เพื่อนๆตั้งใจทำกิจกรรม
การประเมินอาจารย์
- อาจารย์เข้าสอนตรงเวลาและคอยให้คำแนะนำที่ดีในการจัดกิจกรรมอย่างหลากหลายและเหมาะสมกับเด้ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Record 16 Learning Experiences Management in Early Childhood Education

Monday 23    April  2018  8:30 AM - 11:30 AM เรียนชดเชยในวันที่ 1พฤษภาคม 2561 แทนวันที่ 23 เมษายน 2560 อาจารย์สรุปเนื้อหาที่เรียนมา...