Monday 12 March 2018 8:30 AM - 11:30 AM
ทดสอบสอนแผนเคลื่อนไหวและจังหวะ
แผนการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหว
ส่วนที่1 กิจกรรมพื้นฐาน
ส่วนที่2 กิจกรรมสัมพันธ์กับเนื้อหา
ส่วนที่3 กิจกรรมผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
ตัวอย่างวิธีดำเนินกิจกรรม
กิจกรรมพื้นฐาน
1.
ให้เด็กหาพื้นที่ของตนเองที่ไม่ชนกับเพื่อนข้างๆ
2.
ครูสร้างข้อตกลงกับเด็กดังนี้
- ครูเคาะสัญญาณช้าให้เด็กเคลื่อนไหวช้าๆ
- ครูเคาะจังหวะเร็วให้เด็กเคลื่อนไหวเร็วๆ
- ถ้าครูเคาะจังหวะ
2 ครั้ง ติดกันให้เด็กหยุดการเคลื่อนไหวในท่านั้นทันที
กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา
-
ครูและเด็กกำหนดข้อตกลงร่วมกันว่าถ้าครูพูดว่า มะเขือเทศ ให้เด็ก ๆ
ปรบมือ 2 ครั้ง ถ้าพูดว่า พริก ให้เด็กกระโดด 3 ครั้ง ถ้าครูพูดว่า คะน้า ให้เด็กนั่งลงกับพื้น
กิจกรรมผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
-
โดยการนั่งลง เปลี่ยนกันนวดขาตนเองเบา
ๆ
อุปกรณ์
1.เครื่องเคาะจังหวะ
ผลการประเมิน
การประเมินตนเอง
- เข้าเรียนตรงเวลา และให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
การประเมินเพื่อน
- เพื่อนๆตั้งใจทำกิจกรรม
การประเมินอาจารย์
- อาจารย์เข้าสอนตรงเวลาและคอยให้คำแนะนำที่ดีในการจัดกิจกรรมอย่างหลากหลายและเหมาะสมกับเด้ก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น