Monday 4 April 2018 8:30 AM - 11:30 AM
ความรู้ที่ได้รับ
1.ทบทวนเรื่องหลักสูตรการศึกษาปฐมวัยปี2560
2.การออกแบบแผนการจัดประสบการณ์จะต้องมีขั้นนำ ขั้นสอน ขั้นสรุป เป็นการสอนแบบ
2.การออกแบบแผนการจัดประสบการณ์จะต้องมีขั้นนำ ขั้นสอน ขั้นสรุป เป็นการสอนแบบ
บูรณาการที่นำเอาศาสตร์ต่างๆเข้ามารวมกัน
สอนแผนการจัดประสบการณ์ของวันพุธ
กลุ่มที่ 1 หน่วยใต้ร่มเงาไม้ เรื่อง ปัจจัยการดำรงชีวิต
- นำด้วยเพลง
ขั้นสอน
- ครูแนะนำอุปกรณ์
- ครูสาธิตการปลูกต้นถั่วเขียว
- แบ่งกลุ่มเด็กให้เท่ากันแล้วส่งตัวแทนมารับอุปกรณ์ไปปลูกต้นถั่วเขียว
ขั้นสรุป
- ครูและเด็กทบทวนเรื่องที่เรียน
ขั้นสรุป
- ครูและเด็กทบทวนเรื่องที่เรียน
กลุ่มที่ 2.หน่วยประสาทสัมผัสทั้ง 5 เรื่องหน้าที่ของอวัยวะ
- นำด้วยปริศนาคำทาย
ขั้นสอน
- ให้ตัวแทนเด็กออกมาชิมน้ำที่ครูเตรียมมาให้เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้ในเรื่องของรสชาติ
ขั้นสรุป
- ครูและเด็กทบทวนเรื่องที่เรียน
กลุ่มที่ 3 หน่วยบ้าน เรื่องสมาชิกในบ้าน
- นำด้วยเพลงพี่น้อง
- สนทนาเกี่ยวกับเนื้อเพลงที่ร้อง
ขั้นสอน
- ให้ตัวแทนเด็กนำรูปภาพสมาชิกในครอบครัวไปติดลงในตาราง
ขั้นสรุป
- ทบทวนสมาชิกในบ้าน
กลุ่มที่ 4 หน่วยผีเสื้อ เรื่องปัจจัยการดำรงชีวิตของผีเสื้อ
- นำด้วยเพลงผีเสื้อ
- สนทนาเกี่ยวกับเนื้อเพลง
ขั้นสอน
- นำรูปภาพวงจรชีวิตผีเสื้อไปติดลงในตารางที่เตรียมพร้อมทั้งให้คำอธิบายรูปภาพ
ขั้นสรุป
- ผีเสื่อเป็นสิ่งมีชีวิตที่ต้องการอาหาร ที่อยู่ อากาศหายใจ และแสงอาทิตย์ในดำรงชีวิตอยู่
กลุ่มที่ 5 หน่วยอาหาร เรื่อง ประโยชน์ของอาหาร
ขั้นนำ
- นำด้วยนิทาน
ขั้นสอน
- ครูนำภาพอาหารประเภทต่าง
มาให้เด็กดู พร้อมกับอธิบายถึงประโยชน์ของอาหาร
ขั้นสรุป
- ครูและเด้กร่วมกันทบทวน
ผลการประเมิน
การประเมินตนเอง
- เข้าเรียนตรงเวลาและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมในห้องเรียน
การประเมินเพื่อน
- เพื่อนๆ
ตั้งใจเรียนและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมในห้องเรียน
การประเมินอาจารย์
- อาจารย์เข้าสอนตรงเวลาและคอยให้คำแนะนำวิธีการสอนต่างที่เหมาะสมกับเด็ก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น